Alpha Works hợp tác với Audiofrog, chọn Việt Nam làm trung tâm R&D chiến lược
Thương hiệu âm thanh Alpha Works chính thức công bố hợp tác chiến lược mở rộng với Audiofrog, thương hiệu uy tín trong ngành âm thanh của Mỹ, tại sự kiện "Hear What Good Sounds Like” vào ngày 22/11/2025.

Trong sự kiện tại TP.HCM với sự tham dự của các đại diện nhà bán lẻ thiết bị âm thanh tại Việt Nam, Alpha Works giới thiệu cột mốc phát triển chiến lược cùng Audiofrog, từ hợp tác thương hiệu đến tích hợp sâu về R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm). Hợp tác này sẽ nâng tầm thương hiệu và ra mắt các sản phẩm đột phá trong tương lai dưới thương hiệu chung “Alpha Works sound by Audiofrog”.
Tại sự kiện, Ông Andy Wehmeyer, nhà sáng lập Alpha Works, đồng thời là Chủ tịch và Nhà đồng sáng lập Audiofrog đã chia sẻ về nền tảng lịch sử chung và mối quan hệ lâu dài giữa hai thương hiệu Alpha Works và Audiofrog.
Alpha Works xuất phát điểm được xây dựng như một nhánh thương hiệu con của mảng âm thanh chuyên nghiệp (Pro audio). Sau đó, để theo đuổi các chiến lược chuyên biệt, Alpha Works đã tách ra trở thành thương hiệu độc lập, chuyển hướng tập trung vào thị trường âm thanh tiêu dùng cá nhân (Consumer audio), trong khi Audiofrog tiếp tục phát triển mảng âm thanh chuyên nghiệp và âm thanh ô tô.

Sự hợp tác lần này đánh dấu một bước tái hợp chiến lược, không chỉ là hợp tác thương hiệu, mà là một cam kết phát triển (R&D) sâu rộng. Cả hai sẽ kết hợp thế mạnh cốt lõi của mình, Alpha Works với sự am hiểu thị trường tiêu dùng và Audiofrog với kỹ thuật âm thanh chuyên nghiệp, để cùng thiết kế sản phẩm, tinh chỉnh chất âm và âm học.
Ông Andy Wehmeyer, chuyên gia với hơn 33 năm kinh nghiệm trong ngành âm thanh chuyên nghiệp, sẽ trực tiếp dẫn dắt đội ngũ kỹ sư trong dự án “Alpha Works sound by Audiofrog”, tập trung vào phát triển thuật toán tinh chỉnh, mô phỏng âm học và tối ưu chất lượng âm thanh.

Một thông báo quan trọng khác tại sự kiện là Alpha Works định hướng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại khu vực Đông Nam Á. Các kỹ sư và đội ngũ tại đây sẽ hợp tác chặt chẽ với chuyên gia từ Mỹ để định hình triết lý âm thanh “Good Sound, Good Mood”, cân bằng giữa độ chính xác kỹ thuật và trải nghiệm cảm xúc chân thực. Để hiện thực hóa chiến lược này, Alpha Works xác nhận sẽ sớm khai trương văn phòng đại diện và cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.

Cuối sự kiện, Alpha Works giới thiệu dòng loa tiệc GEN BEAT mới, nổi bật với chất âm sôi động, hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, và chế độ karaoke tối ưu, được tinh chỉnh chuyên biệt cho thị trường Đông Nam Á. Các mẫu loa GEN BEAT X, 100, 110, 120, 510 và 520 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12, đón đầu mùa lễ hội cuối năm.

Ông Claff Yeap, Giám đốc Phát triển Thị trường Toàn cầu của Alpha Works, chia sẻ: “Với sự hỗ trợ từ mạng lưới phân phối đáng tin cậy và chính sách bảo hành chính hãng tại từng quốc gia, chúng tôi kỳ vọng các sản phẩm của Alpha Works sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh xứng đáng cho người dùng, từng bước mở rộng thị trường châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn là toàn cầu.”